first time in phuket

-First time in Phuket-
เป็นครั้งแรกที่มาภูเก็ต แต่รู้สึกประทับใจทริปนี้มากๆ ทริปนี้เราไป 4 วัน 3 คืน แต่รู้สึกเต็มอิ่มมาก ทั้งชิล ทั้งลุย ในทริปเดียว
รอบนี้เราเดินทางโดยสายการบิน Airasia เดินทางช่วงตี 3 ใช้เวลาเดินทางชั่วโมงนิดๆ เราก็เดินทางมาถึงสนามบินนานาชาติภูเก็ต

เป็นช่วงเวลาเช้า รถ shuttle bus สนามบินจึงยังไม่ถึงเวลาออก มองซ้ายมองขวาหาแนวร่วมเข้าเมือง เจอคู่รักคู่หนึ่งจะเดินทางเข้าเมืองเหมือนกัน
จึงชวนกันแชร์ค่าแท็กซี่เข้าเมืองกัน เอ้า…..ลุย

แท็กซี่พาเรามาส่งแถว Old town เมืองเก่าภูเก็ต ก็เดินถ่ายรูปไปเรื่อยๆ

ท้องก็เริ่มหิว แวะทานข้าวเช้าที่บุญรัตน์ติ่มซำ

มื้อนี้จัดเต็มทั้งโจ๊ก ติ่มซำ กาแฟดำ แบบเต็มโต๊ะ อิ่มหมีพีมันกันไป

ไม่พอ ไปต่อกันที่ โรตีแถวน้ำ จัดการสั่งโรตีไข่ + แกงเนื้อรสเด็ด ชาเย็น
เข้ากันสุดๆ อิ่ม แน่น กันไป

อาหารไม่ทันได้ย่อย เราเดินทางกันต่อ ไปที่จุดชมวิวเขารัง อากาศตอนสายๆ ค่อนข้างที่จะร้อน เอามากก เล่นเอาเหงื่อไหลกันเป็นทางกว่าจะถึงจุดชมวิว

อากาศที่แผดเผาลง ทำให้ยังไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยว นั่งพัก กินน้ำ ถ่ายรูปกันนิดหน่อย ก็เดินทางลงจากเขาหารถเข้าป่าตองกันต่อ

รถไปป่าตองจะจอดรอรับผู้โดยสารแถวตลาดภูเก็ต ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที เราก็มาถึงป่าตอง

อากาศเริ่มร้อนขึ้นทุกขณะ ไม่รอช้า มุ่งตรงสู่โรงแรมที่พักขอเช็คอินก่อนเวลา เราพักกันที่ Patong studio apartment

ช่วงเย็นไปฝากท้องที่ 3 spices

ไปนั่งจิบเบียร์เย็นๆ บรรยากาศชิลๆ ต่อที่ Brewbidge patong ที่นี่มี craft beer
เบียร์สด ให้เลือกลองหลายรสชาติรับรองจะติดใจ

ใครแรงยังเยอะไปต่อกันได้ ซอยบางลา ถนนสายราตรียามค่ำคืนของป่าตอง เต็มไปด้วยไนท์คลับ ผับ บาร์
ให้เลือกเต็มไปหมด ท่องราตรีเต็มที่ พวกเราก็ลากสังขารตัวเองกับที่พัก สลบยาวๆ

Day > 2 ที่ป่าตอง
ตื่นสายๆ หาข้าวกินง่ายๆ แถวหาดป่าตอง หากาแฟจิบ นั่งชิลๆ

จากนั้นเราเช่ารถเพื่อไปดูพระอาทิตย์ตกดินที่แหลมพรหมเทพ สถานที่ยอดฮิต ใครไม่มาถือว่าพลาด

บรรยากาศยามเย็น ลมเย็นๆ แสงแดดอุ่นๆ กับภาพพระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้าช่างสวยงามอย่างลงตัว

Day > 3 ล่องเรือไปกับ Discover Catamaran​
ล่องเรือหรู ชมพระอาทิตย์ตก เกาะไม้ท่อน – เกาะราชาน้อย

Day > 4 ไหว้พระใหญ่ก่อนกลับ

ไว้เราจะกลับมาใหม่ภูเก็ต

ว่างเมื่อไหร่…เดี๋ยวพาเที่ยว

Facebook Comments
Onemanjourneys Written by:

ชอบท่องเที่ยว ชอบรีวิว ชอบเดินทางไปที่แปลกๆ พบปะผู้คน ค้นหาวัฒนธรรมใหม่ๆ