ร้านเนื้อพรี่เมี่ยมส่งตรงจากญี่ปุ่น Wagyu Lab J

Last updated on มีนาคม 2, 2021

“เนื้อนุ่มจนละลายในปาก” ใครเคยลิ้มลองเนื้อวากิวที่ญี่ปุ่นมา ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกัน คือ เนื้อดี อร่อย นุ่ม จนละลายในปาก แต่สถานการณ์ Covid-19 แบบนี้ทำให้ใครๆไม่สามารถเดินทางไปทานถึงที่ญี่ปุ่นได้
แต่ใช่ว่าเราจะหาร้านเนื้อแท้ๆที่ส่งตรงจากญี่ปุ่นไม่ได้ ช่วง Oneman หิวไหมพาไปกินวันนี้ จะพาทุกคนไปลิ้มลองกันแถวทองหล่อ ซึ่งมีทั้งร้านนั่งชิลทองหล่อ ที่เรามากันวันนี้คือ ร้านอาหารญี่ปุ่นทองหล่อ นำเข้าเนื้อวากิวแท้ๆ ส่งตรงจากญี่ปุ่น ไม่ได้มีเพียงแค่เนื้อเท่านั้น ที่นี่ยังมีเมนูอื่นๆให้ได้ลิ้มลอง ร้านที่เราพามาวันนี้คือ วากิวแลปเจ
” Wagyu Lab J “ ร้านตั้งอยู่ที่ซอยสุขุมวิท 49 อยู่ในโครงการพิมาน เวลาเปิด ปิด : เวลาปกติ 11:00-22:00 น. ร้านหยุดทุกวันจันทร์ เปิดตั้งแต่วันอังคาร – อาทิตย์ การเดินทางไม่ยากเลย ใครขับรถไป ก็ขับจากเส้นสุขุมวิท เข้าซอยซอยสุขุมวิท 49 สามารถขับเข้ามาจอดที่โครงการได้เลย ประทับตราจอดรถ จอดฟรี 1.5 ชั่วโมง หรือจะนั่งรถไฟฟ้าบีทีเอสมาลงสถานีทองหล่อหรือพร้อมพงษ์ จากนั้นต่อรถแท็กซี่หรือมอเตอร์ไซค์รับจ้างเข้ามาซอยสุขุมวิท 49 ไปที่โครงการพิมาน 49 ก็ถึงที่ร้านได้เช่นกัน
” Wagyu Lab J “ ร้านเนื้อทองหล่อเป็นร้านอาหารสไตล์ฟิวชั่น เสิร์ฟสเต็กเนื้อวากิวสุดหรูใจกลางทองหล่อ

วันนี้สั่งทางเราลองสั่ง Wagyu Lab J Signature Grande Set แบบเป็นเซ็ต 9 จานซึ่งคุ้มมากๆ เพราะรวม Signature ของร้านเอาไว้แล้ว ก่อนเริ่มเสิร์ฟอาหาร ทางร้านจะเสิร์ฟ Mentai-mayodip & homemade breadstick ก่อน

เริ่มจานแรกเรียกน้ำย่อย กับ “Hotate Salad” สลัดหอยเชลล์

“Hotate Salad” สลัดหอยเชลล์  คือสดมาก ไม่คาวเลย เนื้อเด้ง เข้ากับน้ำสลัดงาที่ทางร้านทำขึ้นเอง เสิร์ฟพร้อมผักสลัดสดๆ มีทั้งความกรอบและความชุ่มฉ่ำ เจลลี่ซอสโชยุที่ทางร้านทำเอง อันนี้ทางเราชอบกันมาก คือจะบอกว่าแปลก แต่ลงตัว ทุกคนต้องไปโดนดู

ตามมาด้วย Mocktail ” Rod Phol La Mhai “ pineapple and salt & Chill seasoning หรือเรียกง่ายๆ ตามสไตล์คือ น้ำสับปะรดที่เสิร์ฟพร้อมพริกเกลือ

Mocktail อีกแก้วที่สั่งมา คือ “Lab J Punch” pineapple,Orange with Fresh Lemon เป็น mocktail พั๊นซ์แบบปรุงแต่งเฉพาะ ส่วนผสมด้วยน้ำสับปะรด+น้ำเลมอนสดๆ

รอไม่นาน ก็เริ่มเสิร์ฟจานที่ 2 ด้วยเมนู ” Sushi Wagyu”

ซูชิ ท็อปด้วยเนื้อวากิว เบิร์นไฟเล็กน้อย เพิ่มความหอม โปะด้วยคาเวียร์ คือเชฟแต่งจานได้สวยมาก ครีเอทสุดๆ ทุกอย่างลงตัว ยิ่งเอาเข้าปากสุดฟินจ้า 10/10 เนื้อนุ่ม หวาน มัน กำลังดี เลยแม่จ๋าาา

เสิร์ฟต่อด้วย Soup of the day วันนี้เป็นซุป Osuimono soup – gyusuji ซุปใสปลาแห้งใส่เอ็นวัว

น้ำซุปที่เคี่ยวกำลังดี หอม ซดแล้วโล่งเป็นไหนๆ คือกินแล้วสดชื่น ตามที่เชฟคอนเฟิร์มจริงๆ จะบอกว่าเชฟใส่ใจมากแม่จ๋า มายืนอธิบายเลย ว่าแต่ล่ะจานเป็นยังไง ต้องทานแบบไหน 10/10 เช่นกัน

คุยกับเชฟเพลินๆ พี่พนักงานก็ยกอีกเมนูมาเสิร์ฟ “wagyu Roll with Foie Gras Sauce”

wagyu Roll with Foie Gras Sauce จานนี้ใช้เนื้อวากิวพันหน่อไม้ฝรั่ง ราดด้วยซอสฟัวกราส์ top ด้วย ทรัฟเฟิล เนื้อนุ่มกำลังดี ไม่เหนียวเลย เข้ากันกับซอสฟัวกราส์และหน่อไม้ฝรั่ง เรียกนุ่มนอกกรอบในคงไม่ผิด 555

เมนูต่อไปเลยพี่จ๋า “Foie Gras Coconut Caramel”

Foie Gras Coconut Caramel “ฟัวกราส์ทานคู่กับมะพร้าวคาราเมล , ราสเบอร์รี่ซอส ตามด้วยช็อกโกแลตซอส” จานนี้ ถ้าเคยทานฟัวกราส์ที่อื่นมาคือ ลืมรสชาติที่หมดเลยก็ว่าได้ คือทานง่ายมาก ไม่เลี่ยนเลย ทานกับมะพร้าวอ่อนแบบสุก , ราสเบอร์รี่ซอส ,ช็อกโกแลตซอส คืออร่อยมาก ถ้าหลับตาคือคิดว่ากินขนมจานนึงเลย ดี๊ดี

ก่อนจะเข้าสู่เมนูจานเนื้อหลัก ที่เป็นพระเอกของเรา ทางเชฟจะเสิร์ฟ Sorbet มะนาวเพื่อปรับต่อมรับรสก่อน เพื่อที่จะได้รับรู้รสชาติของเนื้อให้ได้มากที่สุด

พระเอกของเรา Steak Tasting Set ประกอบไปด้วย เซ็ทเนื้อ 6 ชิ้น

ประกอบด้วยเนื้อ 3 แบบ คือ

F1 Tajima Wagyu Steak 70 g เนื้อตัวนี้คือเนื้อที่ผสมระหว่างวัววากิวพันธุ์แท้และวัวนมญี่ปุ่น เป็นเนื้อจากวัวทาจิมะจากพื้นที่จังหวัดเฮียวโงะ มีความมันของนมแต่ไม่เลี่ยน ความนุ่มจะน้อยกว่า Kagoshima A5 และ Kobe Wine A5

Kagoshima A5 Steak 70 g เป็นเนื้อวัวจากวัวพันธุ์ญี่ปุ่นขนดำ หรือ วัวดำในจังหวัดคาโกชิม่า มีลายไขมันสีขาว แทรกละเอียดอยู่ทั่วชิ้น จึงทำให้มีความนุ่มมาก แทบจะละลายในปากโดยไม่ต้องเคี้ยวก็ว่าได้

Kobe Wine A5 Steak 70 g เป็นเนื้อวัวที่ถูกเลี้ยงด้วยกากของไวน์ที่มาจากองุ่น  มีความหวานโดดเด่นที่สุด มีไขมันที่แทรกตามชั้นเนื้อ นอกจากนี้ น้ำ ที่ใช้เลี้ยงดูวัวยังเป็นน้ำแร่ธรรมชาติ ส่วนตัว คือชอบเนื้อตัวนี้สุด ที่สุดของที่สุด ไม่ไหวจ้าแม่จ๋าเกินต้าน เนื้อนุ่มลิ้น ไขมันที่แทรกไปตามเนื้อคือดี ละลายหายไปในปาก คำแรกเนื้อเพียวๆ ก็ว่าดีแล้ว รับรู้รสของเนื้อแล้ว

ทางร้านวากิวแลปเจ ยังมีเครื่องเคียงให้เลือกจิ้มเพิ่มเติม ทั้งเกลือหิมารายัน พริกไทยกัมปอตจากกัมพูชา ซอสหอมสไตล์ญี่ปุ่น วาซาบิสด พอนสึยูซุแบบเจล และมูสกาลิก แต่ล่ะตัวคือช่วยชูรสชาติของเนื้อขึ้นไปอีกเท่าตัว

จานพิเศษอีกจาน เชฟแอบกระซิบมาว่า จานนี้ทางร้านได้นำสูตรและวัตถุดิบนำเข้าจากที่ญี่ปุ่นโดยตรงเข้ามา เป็นที่แรกและที่เดียวในไทย “Lobster Ramen” ราเมงในซุปบิสก์ล็อบสเตอร์ เป็นเมนูที่กำลังฮิตมากในญี่ปุ่น

ตบท้ายด้วย Dessert of the day สำหรับวันนี้ทางเราได้ Sticky Cranberry Pudding with Toffee Sauce เป็นของหวานตบหวานที่หวานกำลังดี มีความหอมคาราเมลซอส

ตอนนี้ทางร้านมี lunch set มีทั้งข้าว พาสต้า ราเมง มีสลัดและเครื่องดื่ม
สามารถทานในร้าน หรือ สั่งกลับบ้านแบบ takeaway ได้ ตั้งแต่ 11:00-15:00

นอกจากนี้ มาทานที่ร้านแล้ว ถ้าเพื่อนๆ อยากได้เนื้อเกรดพรีเมี่ยม หอยเชลล์
แซลมอน ปลาไหล ไปทำอาหารที่บ้าน สามารถเลือกซื้อกลับบ้านได้เลยจ้าาา

หรือถ้าเพื่อนๆไม่สะดวกมาที่ร้านสามารถสั่งแบบ Delivery ได้ เพียงแค่แชทไลน์มาคุยกับทางร้าน จัดส่งให้โดย lalamove สั่งทางไลน์ >>>> https://line.me/R/ti/p/%40073fzndt

เพื่อนๆ สนใจในเนื้อวากิวคุณภาพดีๆ สามารถแวะไปที่ร้าน Wagyu Lab J โครงการพิมาน ซอยสุขุมวิท 49

ตอนนี้มี โปรโมชั่น
Meat at first sight แคมเปญ – จองโต๊ะผ่านช่องทางใดก็ได้
ได้รับเครื่องดื่มสุดพิเศษ Kiss from a rose ตลอดเดือนกุมภาพันธ์

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม >>>> Facebook : WagyuLabJ <<<<

Facebook Comments
Onemanjourneys Written by:

ชอบท่องเที่ยว ชอบรีวิว ชอบเดินทางไปที่แปลกๆ พบปะผู้คน ค้นหาวัฒนธรรมใหม่ๆ

Be First to Comment

ใส่ความเห็น