จันอิชิ ร้านอาหารญี่ปุ่นเปิดใหม่จันทบุรี

ว่างเมื่อไหร่เดี๋ยวพากิน EP นี้พามาที่จังหวัดจันทบุรี ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ขับรถมาใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงกว่าๆ ถ้ารถไม่ติด วันนี้พามาหม่ำกันที่ร้าน ” จันอิชิ Chanichi “ร้านอาหารญี่ปุ่นเปิดใหม่ เสิร์ฟพร้อมความสดใหม่ของหลากหลายวัตถุดิบคุณภาพ ฟินเหมือนบินไปกินที่ญี่ปุ่นยังไงยังงั้น

” จันอิชิ Chanichi “ตั้งอยู่บริเวณ​สะพานมหาราช​ ถนนถนนภิญญาสาสน์ ตรงข้ามร้านยาฟาซิโน้ ข้างโรบินสันจันทบุรี สามารถจอดรถได้ที่โรบินสันหรือที่ตลาดมหาราชได้เลย

เข้ามาภายในร้านจันอิชิ เพื่อนๆจะเจอกับเชฟฝีมือดีแล่ปลาแซลม่อน ปั้นข้าวปั้นชูชิอย่างเอาใจใส่ รับรองสดใหม่ทั้งวัน เพราะที่นี่จะทำแบบ Made to order

Chef ที่นี่ ยิ้มแย้มแจ่มใสเป็นกันเองมากก

เบิร์นไฟๆ หอมๆ

เมนูแต่ล่ะเมนูพิถีพิถัน เอาใจใส่เป็นอย่างดี

วันนี้ลูกค้ามาใช้บริการกันพอสมควร

หม่ำๆจ้า ลูกจ๋า

มาที่เมนูแรกกันเลย เริ่มกันที่ ” Kurobuta Takuni Chamuang คุโรบุตะชมวง (169.-)” หมูคุโรบุตะชิ้นโตๆ ตุ๋นกำลังดี บอกเลยว่าโคตรนุ่มๆ เอาจริงๆนุ่มมาก คือแบบตักเข้าปากแทบจะละลายบวกกับความหอมและรสชาติของใบชมวงแล้ว เมนูนี้อยากให้ลองไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

มันนุ่มมากจริงๆทุกคน ถ้าภาพนี้มีกลิ่น มีรสชาติ คงต้องพูด “สุโค่ย” พร้อมๆกัน 555

เมนูต่อมาที่พวกเราสั่ง “Tom Klong Chanichi ต้มโคล้งจันอิชิ (349.-)” ต้มโคล้งรสเด็ดเผ็ดร้อน มีเฉพาะที่จันอิชิที่เดียวเท่านั้น ซุปรสเข้มข้น เปรี้ยว เผ็ด หวาน กลมกล่อมกำลัง ซดทีคล่องคอกันทีเดียว

เนื้อปลาเน้นๆ ชิ้นโตๆ เข้ากันกับน้ำซุปมาก

จานต่อมาเป็น “Hulk Ebi Tempura เทมปุระกุ้งยักษ์ (790.-)” จานนี้เป็น Signature ของทางร้าน ใช้กุ้งตัวใหญ่พิเศษตัวโตมากก เนื้อเด้ง เนื้อแน่นๆ การันตีได้ว่าสดมากก เมนูนี้เสิร์ฟพร้อมกับซอสโชยุและซุปมิโสะหัวกุ้ง น้ำซุปกลมกล่อมหอมมากกก

จานต่อมา “Chanichi Rolls โรลจันอิชิ (299.-)” เป็นเมนูที่มีเฉพาะที่ร้านเท่านั้น รับประกันว่าไม่เหมือนใคร เป็นข้าวปั้นโรลแซลม่อน สอดไส้อโวคาโด โรยด้วยไข่กุ้งและทองคำเปลวแบบกินได้ ในจานยังเทมปุระกรอบๆ โรยด้วยไข่กุ้งอีกที ตามด้วยวาซาบิไว้ตัดเลี่ยน น่ากินมากกกก

รสสัมผัสแทบไม่มีความคาวเลย หอมแซลม่อน นุ่มลิ้น อร่อย 10 10 ไปเลยจ้าาา สายอ่อนอย่าเพิ่งไม่ไหวกันนะ ยังมีอีก 5 5 5

ไม่รอช้า เมนูต่อไปเลยดีกว่า “Tomyum Seafood Curry แกงกะหรี่ต้มยำซีฟู๊ด (195.-)” แกงกะหรี่รสชาติเข้มข้นถึงเครื่อง บวกกับซีฟู๊ดสดๆ ไม่ว่าจะเป็น กุ้ง ปลาหมึก ล้วนแต่คัดสรรมาอย่างดี

อร่อยแน่นอน คอนเฟิร์มค่ะ ^^

เมนูต่อไปจ้าา “Wagyu Steak วากิวสเต็ก (1,200.-)” เนื้อวากิวส่งตรงจากญี่ปุ่น คุณภาพเกรดพรีเมี่ยม เสิร์ฟพร้อมซอสเกรวี่ปรุงพิเศษเฉพาะจันอิชิ เนื้อนุ่ม ละลายในปาก สุกกำลังดี ระดับ Medium rare สายเนื้อไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ควรมาลอง ดีมาก บอกต่อเลย

ยั่วๆจ้าาาาา อ้ามมมมมม

อีกเมนูที่ควรลอง “Kurobuta Shioyaki / Teriyaki สันคอหมูย่างเกลือ / ย่างซีอิ๊ว” สันคอหมูนุ่มๆ หมักกำลังดี โรยด้วยงาหอมๆ

ปิดท้ายของคาวด้วยนี่เลย “Kani Miso คานิมิโสะ” มันปูนำเข้าจากญี่ปุ่น ส่งตรงมาที่ร้านจันอิชิ ใครอยากลิ้มลองมาโดนได้เลยจ้า มันปูเน้นๆ โรยด้วยไข่กุ้งเสริฟบนเตาฮิดะร้อน ทานคลุกกับข้าวญี่ปุ่น ละลายในปาก ฟินๆไปจ้า

กินคาว ไม่กินหวานได้ไง จัดไปจ้า ร้อนๆแบบนี้ ต้องนี่เลย “ฮันนี่โทส” แบบจันอิชิ ขนมปังนุ่มๆ วางด้วยไอศครีมช๊อกโกแลต หวานๆ โปะด้วยวิปครีมกับเชอรี่อีกที เสิร์ฟพร้อมกับน้ำผึ้งหอมๆ บนจานยังมีสตรอเบอร์รี่ กีวี่ ผลเบอรี่ด้วยจ้าา

ราดด้วยน้ำผึ้ง พร้อมฟิน 5 5 5

อีกอย่างที่ขาดไม่ได้เลย เครื่องดื่มเย็นๆ

ที่นี่มีชาร้อน แบบรีฟิลด้วยนะ

อิ่มเจงๆ ทุกคนนน มาทานกันเยอะๆนะ อยากให้ทุกคนได้มาลิ้มลอง โดยเฉพาะ Recommend Menu สุดจริงๆกับวัตถุดิบคุณภาพพรีเมี่ยม ฟินเหมือนบินไปกินที่ญี่ปุ่น

เพื่อนๆที่ชอบอาหารญี่ปุ่น คุณภาพเกรดพรีเมี่ยม ชอบทานอาหารญี่ปุ่นเป็นชีวิตจิตใจ อร่อย สะอาด ราคาคุ้มค่า พร้อมด้วยเชฟมากฝีมือ ไม่ต้องบินไปกินถึงญี่ปุ่น แวะเวียนมาลิ้มลองความอร่อยได้แล้วที่ร้าน Chanichi จันอิชิ ร้านอาหารญี่ปุ่นสุดพรีเมี่ยม ข้างๆโรบินสันจันทบุรีจ้า

ร้านอาหารญี่ปุ่น จันอิชิ Chanichi จันทบุรี

ที่ตั้ง : ตั้งอยู่บริเวณ​สะพานมหาราช​ ถนนถนนภิญญาสาสน์ ตรงข้ามร้านยาฟาซิโน้ ข้างโรบินสันจันทบุรี

ที่จอดรถ : สามารถจอดรถได้ที่โรบินสันจันทบุรี หรือ ข้างหลังตลาดมหาราช


#จันอิชิ #จันอิชิจันทบุรี #ร้านอาหารจันทบุรี #ร้านอาหารญี่ปุ่นจันทบุรี

Facebook Comments
Onemanjourneys Written by:

ชอบท่องเที่ยว ชอบรีวิว ชอบเดินทางไปที่แปลกๆ พบปะผู้คน ค้นหาวัฒนธรรมใหม่ๆ

Be First to Comment

ใส่ความเห็น