OKINAWA JAPAN….โอกินาว่ามีเวลาน้อยก็เที่ยวได้

Last updated on กุมภาพันธ์ 9, 2018

ทริปนี้เราพาทุกคนมาที่…โอกินาว่า ประเทศญี่ปุ่น ด้วยเวลาที่จำกัด ต้องทำงานไปด้วย เลยเก็บที่เที่ยวได้ไม่หมด ขออภัยก่อนเด้อ 🙂

เริ่มจากมีธุระเดินทางไปที่โอกิว่า จึงทำให้เกิดทริปนี้ขึ้น ด้วยเวลาพอมีเหลือบ้าง ไหนๆก็มาล่ะ พาเพื่อนๆเที่ยวสักหน่อยแล้วกัน

โอกินาว่า เป็นเมืองติดทะเล แต่เราไม่ได้แตะทะเลเลย 555+
DAY1

รอบนี้เราออกเดินทางโดยสายการบิน peach air แอบหวั่นจะโดนเทไหม โดนเทมางานเข้าแน่ๆ

ใกล้เวลาเดินเข้าไป check in

อ้าว…รอดการโดนเท 555

เตรียมตัว…เย้^^

ก่อนเดินทางรอบนี้ เราใช้บริการ sim2fly AIS

ไฟร์ทบิน เวลาดีงาม 01:25 ถึงเช้าพอดี เห็นเกาะไหม:)

DAY2

สายการบิน peach เป็นแบบโลคอว์จะพาเรามาที่อาคารผู้โดยสารชั่วคราว เมื่อทำการตรวจคนเข้าเมืองเสร็จเรียบร้อย ให้ขึ้นรถบัสที่หน้าอาคารเพื่อไปอาคารผู้โดยสารหลัก

เช้าๆ ความหิวก็เข้าโจมตี เข้าเมืองกันดีกว่า เราใช้บริการรถไฟฟ้า โชคดีที่มีภาษาอังกฤษ รอดตัวไป

ตั๋ว 1 day pass เดินทางได้ทุกสถานี ราคา 800 เยน

เราลงกันที่สถานี Kencho-mae ซึ่งจะมีห้าง Ryubo ตั้งอยู่

เอิ่ม….โรงแรมอยู่ไหนเนี่ย555

วุ่นวายอยู่กับป้ายคงไม่ไหว กองทัพต้องเดินด้วยท้อง Go…กินข้าวดีกว่า

มาถึงโอกินาว่าทั้งที ต้องลองมะระ เดี๋ยวมาไม่ถึง

รสชาติเป็นไงนั้น…ละไว้ในฐานที่เข้าใจนะ 🙂

กินกันต่อที่ร้าน Blue seal

สั่งไอติมขึ้นชื่อของที่นี่

ไอศกรีมรสเกลือ…เค็มๆ แต่อร่อยดีนะ

นี่ก็รสเกลือนะ 555

หาทางไปโรงแรม

ชอบบรรยากาศของที่นี่นะ คลูๆ ชิลๆ ไม่รีบเร่ง เสียอย่างเดียวร้อนไปหน่อย😧

หาโรงแรมก่อน ซับซ้อนนิดนึง

ถือว่าเดินชมเมืองแล้วกัน

ยืมรูปจากเน็ตก่อนรูปหาย 🙁

ตลอดทริปการทำงานเราพักกันที่ Okinawa Guest house grand naha

พักเต็มอิ่ม…หาไรหม่ำกันต่อ

สปารเก็ตตี้หอยลายกับซุปข้าวโพด

ก่อนนอนวันแรก…ขาดไม่ได้เลย

ฝันดี ราตรีสวัสดิ์ 🙂

DAY 2 :

กองทัพต้องเดินด้วยท้อง

ราเมนสูตรเข้มข้น แซ่บหลายเด้อ

วันนี้เรามาทำงานแถวตลาดสดมาคิชิ หลังเสร็จงานได้เวลาพาทัวร์ Go…

นุ้งแมวข้างทาง 🐺

ตลาดสดมาคิชิ คนเยอะทีเดียว

จุดหมายของเราคือตลาดปลาที่อยู่ข้างใน

ไม่รอช้าไปเลยดีกว่า

ใครเข้ามาแล้ว…กลับออกไปตัวเบาทุกราย5555

สัญลักษณ์มังกรมีให้เห็นอยู่ทั่วไป

เราจะรักกันจนแก่เฒ่า…👫

ถึงแล้นน…ตลาดปลามาคิชิ

สดๆทั้งนั้น

เลือกปลา เลือกวัตถุดิบได้แล้ว สามารถสั่งให้พ่อค้าแม่ค้าจัดการให้ มากินที่ชั้น 2 ของตลาด หรือจะนั่งโต๊ะข้างล่างได้เลย

มาทั้งที่ ต้องจัดซาชิมิสักหน่อย

คือสดมากจริงๆ อร่อยมาก😋😋😋

ตบท้ายด้วยมะม่วงปั่น ของขึ้นชื่อโอกินาว่า

คือหวาน หอม ชื่นใจมาก

เดินเล่นไปเรื่อยๆ……

อ้าว….หิวอีกแล้วววว ฮ่าาาา

วันนี้พามาชิมร้านเทมปุระ อยู่แถวสถานี kencho-mae

รสชาติถือว่าอร่อยมากก

เอาไป 5 กระโหลก

ก่อนนอนเช่นเคยยย

DAY 3 :

วันนี้งานเสร็จไว…มีเวลาพอสมควร

ไปนั่งรถเล่น…จุดหมายของเราคือ Okinawa Churaumi Aquarium Go…

วิธีเดินทางมีหลายวิธี ทั้งเช่ารถขับไปเอง แท็กซี่ รถบัสโดยสาร

มาทั้งทีลองนั่งรถบัสกันหน่อย ขึ้นรถสาย 117 ซึ่งจะวิ่งไปสุดสายที่ Churaumi

ขึ้นมาปุ๊ป เราจะได้ตั๋วแบบนี้ อยู่ข้างๆคนขับ ซึ่งจะระบุจุดที่เราขึ้น ราคาจะเก็บตามจุดที่ขึ้น ไปลงจุดไหนก็จ่ายราคานั้นที่คนขับได้เลย

ดูวิวข้างทางไปเรื่อยๆ เพลินตาจริงๆ

บัตรเข้าชม ซื้อที่สนามบินมีส่วนลดนะแจ๊ะ

ไฮไลท์อยู่ที่เจ้าฉลามวาฬ

ความเหงาที่ไม่มีเสียง

เที่ยงล่ะ…หาข้าวกินกัน

ได้เวลากลับล่ะ

ก่อนถึงโรงแรม….

แวะกินอีกแล้วว

พามาชิมเบียร์สดที่ร้าน lagar

DAY 4:

พามาชิมร้านอาหารแถวสถานี shuri

ร้านนี้จะเป็นแบบกดเมนู ชำระเงินก่อนทานอาหาร

ชอบอันไหนก็กดหยอดเหรียญหรือแบงค์ได้เลย

สามารถทอนเงินได้ในตัว

เมนูของเราคือ…😋😋😋

ไปเที่ยวปราสาทชูริกัน

ไปรษณีย์น่าร๊ากกกก

ข้างล่างปราสาทชูริ

ที่นี่มีเก็บตราปั้มตามจุดต่างๆด้วยนะแก

น่ารักไปอีก

เดินชมกัน…เสียอย่างเดียวร้อน ฮ่าาาา

มาคนเดียวขาตั้งกล้อง ถ่ายวนไป 555

ร้อนดีนัก

ก่อนกลับแวะมาเดินเล่นที่ถนน โคคุไซโดริ แหล่งช๊อปปิ้ง

ก่อนนอน

DAY 5

ตื่นเเต่เช้า ออกไปถ่ายงานกว่าจะเสร็จเย็นพอดี

วันสุดท้ายของการทำงานที่โอกินาว่า นั่งจนค่ำ 555 กลับโรงแรมสลบยาวว

ตื่นสายๆวันนี้ Check out ออกหาไปหาข้าวกิน เตรียมตัวไปสนามบิน

กลับก่อนนะโอกินาว่า ไว้เราจะมาใหม่….

Bye Bye Okinawa :))

see you next trip

ว่างเมื่อไหร่เดี๋ยวพาเที่ยว Onemanjourneys

Facebook Comments
Onemanjourneys Written by:

ชอบท่องเที่ยว ชอบรีวิว ชอบเดินทางไปที่แปลกๆ พบปะผู้คน ค้นหาวัฒนธรรมใหม่ๆ