BackPack ฮานอย 3 วัน 2 คืน เที่ยวไปทำงานไป สไตส์ BackPack

Last updated on สิงหาคม 23, 2018

DAY 1 :
เราออกเดินทางกันตั้งแต่เช้ามืด วันที่ 19/05/60
เที่ยวบิน FD 642 Bangkok – Hanoi เวลา 06.50
ถึงสนามบิน Noi Bai international Airport เวลา 08.30
มาถึงน้องฝนก็ตกมาต้อนรับเลยจ้าาาา
ไม่รอช้า….ผมรีบแลกเงินหารถเข้าเมือง เดินออกมาหน้าสนามบินจะมีพี่แท็กซี่จอดรอเต็มไปหมด
แต่เดี๋ยวก่อนอย่าพึ่งตัดสินใจ…ให้เดินมาทางซ้ายนิดนึงจะมีรถบัสจอดอยู่ หมายเลข 86
ขึ้นไปเลย ค่าโดยสารตกคนล่ะ 30,000 ดอง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 กว่านาที ลุยโลดดด….
รถจะพาเรามาแถว Old Quarter
ถ้าได้ยินเสียงแตร สนั่นไปทั่วแสดงว่าเรามาถึงแล้ว 5555+
เราพักกันที่ Hanoi Rendezvous Hostel
Check-in เสร็จก็ออกมาหาไรกินกัน
บรรยากาศฝนตก อากาศเย็นๆแบบนี้
ต้องนี่เลย “เ ฝ อ “

แวะไปทะเลสาบคืนดาบสักแปป
แวะชิมน้ำอ้อยผสมมะนาว หรือที่เรียกว่า “Nuoc Mia”
ย่าน shopping แถวทะเลสาบคืนดาบ
มื้อเย็นวันนี้เรามากินบาบีคิวเวียดนาม
ที่ร้านจะมีทั้งหมู ไก่ เนื้อ เสริฟมาในจานพร้อมกับถั่ว ต้นหอม หอมหัวใหญ่ มะเขือเทศ
เวลาย่างจะมีฟอยท์มาวางบนกระทะ เทน้ำมันลงไป
พระเอกของเรา “เบียร์ฮานอย”
วันแรกหมดไปอย่างรวดเร็ว กลับที่พักสลบยันเช้า :}
DAY 2:
เช้าวันที่ 2 ของการมาเวียดนาม วันนี้ไม่มีฝน อากาศดีว๊ากก ไม่ร้อนจนเกินไป รออะไร ลุยกันเลย…

มื้อเช้าด้วย “เฝอ”อีกแล้ว ฮาาาา
สายหน่อยก็มานั่งทำงานคลูๆ ที่ร้านกาแฟ Runam Cafe

มาถึงที่ก็ต้องลอง “ก่า-เฟ-จึ๋ง (cà phê trứng) – กาแฟไข่” ใครมาเวียดนามไม่ควรพลาด
ทำงานเสร็จ เราก็ออกตระเวนฮานอยกันต่อ
พวกเราเลือกที่จะเดินลัดเลาะไปตามซอกซอยต่างๆ เพื่อสัมผัสชีวิตคนเวียดนาม
ไม่นานนักก็มาถึงโบสถ์เซ็นโยเซฟ
สถาปัตยกรรมสวยงามจริงๆ

กองทัพต้องเดินด้วยท้อง ฮูเล่ๆ
เราเดินชมเมืองไปเรื่อยๆ
สะดุดตากับรูปปั้นทหารถือปลั๊กไฟ ใครรู้ช่วยบอกที หมายความว่าอะไร

ไปต่อกันที่วัดหง็อกเซิน
เดินทางต่อไปยังสุสานโฮจิมินท์
เดินลัดเลาะไปเรื่อยๆ หลงทางบ้าง
นี่แหละเสน่ห์ของการเดินทาง :}
เสพศิลปะข้างทางไปเรื่อยๆ
สะดุดกับของหวานแปลกๆ
นี่คือ “น้ำแข็งใสเวียดนาม” รสชาติอร่อยกำลังดี ควรมาโดน
เริ่มมืด ก็มาตั้งหลักที่ถนน Tạ Hiện street เป็นแหล่งถนนกลางคืน
มีถนนคนเดิน ย่านบันเทิง
เราฝากท้องกันที่ร้านข้างทางเล็กๆ
เดินเล่นเรื่อยๆมาถวทะเลสาบคืนดาบก่อนกลับไปพักที่โฮสเทล
DAY 3 :
“เฝอ” วันสุดท้าย
เคลียงานเตรียมกลับวันสุดท้าย
เดินเล่นทะเลสาบคืนดาบ
ช่างเหงาๆ
หน้าวัด Temple of Literature
ร้านตัดผมชิคๆตรงกำแพงวัด
หนุ่มสาวเล่นสเก็ตบอร์ด
วิธีชีวิตแบบชาวฮานอย
ได้เวลากลับแล้วสิ….ไว้จะมาใหม่นะฮานอย
พวกเราขึ้นรถบัสสาย 17 ค่ารถคนล่ะ 9,000 ดอง
พี่แกพาขี่อ้อม กว่าจะถึงสนามบินก็เกือบทุ่ม

ทริปนี้ไฟล์ delays

ปล.
– ใครมาเวียดนามควรแลกแบงค์ดอลล่ามาก่อนแล้วค่อยมาแลกเงินดองที่สนามบิน
– แลกเงินดองควรแลกแต่พอใช้ ไม่พอค่อยแลกใหม่
– เงินดองที่ใช้ไม่หมดทุกร้านจะไม่ค่อยยอมให้แลกคืน ควรใช้ให้หมด

{ รูปทั้งหมดถ่ายด้วย iphone รูปไม่ชัดขออภัยครับ}

#vietnam
#hanoi
#thailand
#travel
#backpack

ติดตามพวกเราได้
FB : https://www.facebook.com/onemanjourneys/

Facebook Comments
Onemanjourneys Written by:

ชอบท่องเที่ยว ชอบรีวิว ชอบเดินทางไปที่แปลกๆ พบปะผู้คน ค้นหาวัฒนธรรมใหม่ๆ